ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่ เหมาะกับใคร

ใครที่มีรถยนต์แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ก็คือเรื่องของประกันภัยมีอะไรบ้าง และถ้าจะให้แนะนำส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะใช้งานเป็นประกันชั้น 1 ต่างๆ เช่น อาคเนย์ประกันภัยรถยนต์ เป็นต้นปเลย กระนั้นบางคนเกิดความสงสัยว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่ เหมาะกับใคร เพื่อนำไปพิจารณาเลือกสมัครตอบโจทย์ตนเอง

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใคร

ถามว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใคร? ประกันชั้น 1 เหมาะกับคนที่ต้องการความคุ้มครองเรื่องค่าใช้จ่ายของตนเอง ที่จะได้รับตามราคาประกันที่ซื้อ โดบสิ่งที่กระกันชั้น 1 จะคุ้มครอง มีด้วยกัน 5 กรณีด้วยกันคือ

  • คุ้มครองอุบัติเหตุของคนภายใน และภายนอกรถ : โดยที่จะดูแลคนที่อยู่ภายในรถด้วย และคนที่เกิดอุบัติเหตุกับเราด้วย 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่อยู่ในคันรถที่เกิดเหตุ
  • คุ้มครองอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ช่วยแบ่งจ่ายค่าใช้จ่ายซ่อมรถ เช่นเหตุการณ์เฉี่ยวชนรถกันเอง (คุ้มครองทั้งถูกชนแล้วหนี และมีคู่กรณี)
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหลังเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงมีการซ่อมรถให้คู่กรณีตามทุนประกันที่เราเลือกซื้อมา
  • คุ้มครองการเคลมซ่อมรถในเหตุการณ์ที่ไม่มีคู่กรณี อย่างชนเสาไฟฟ้า ชนต้นไม้ รั้วบ้าน ฟุตบาท 

อย่างไรก็ตาม มีประกันที่ไม่ได้รับความคุ้มครองด้วย ถามว่าประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง? เช่น เมาแล้วขับ, มาขับขี่โดยที่ยังไม่มีใบขับขี่, ใช้รถยนต์แบบผิดกฎหมาย อย่าง ปล้น ก่อจลาจล หรือขนยาเสพติด, ดัดแปลงชิ้นส่วนที่เสี่ยงอันตราย

รู้แล้วประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง แล้วคุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่ 

รู้แล้วว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ต่อมาก็มีความอยากรู้อีกว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่? สำหรับวงงเนประกันชั้น 1 ก็จะขึ้นอยู่กับแหล่งให้บริการ โดยคู่กรณีจะอยู่ในหมวดความคุ้มครองต่อทรัพย์สินและบุคคลภายนอกครั้งละไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยที่จะซ่อมรถให้คู่กรณีด้วยหากเราไปชนเอง อีกเรื่องที่ไม่พูดไม่ได้คือเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะจ่ายแตกต่างออกไปอีกเช่นกัน ขั้นต่ำก็มีตั้งแต่ 25% ต่อปี ส่วนราคาประกันชั้น 1 เริ่มต้นที่ 10000 บาทขึ้นไป

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เสียงจาก Pantip เป็นยังไง

อยากได้ความมั่นใจประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง และเรื่องอื่น ๆ แนะนำค้นหาจากชาว Pantip โดยพิมพ์ “ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง pantip” มีคนเข้ามาบอกว่าดีมาก ใช้งานง่าย ประกันมาไว หรือเรื่องที่อยากรู้แล้วมี pantip ได้เลย เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี pantip, เลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ หรือซ่อมห้างไหนดีกว่า Pantip เป็นต้น ข้อมูลจะมีให้เราพิจารณามากมายเช่นกัน

ไม่ต้องถามแล้วว่าประกันชั้น 1 พวกประกันรถโตเกียวมารีนดีไหม เพราะดีมาก รวมถึงประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างเพราะเราให้คำตอบได้ศึกษาเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ หลาย ๆ แหล่งให้บริการก็สามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้แล้วด้วย เพิ่มความสะดวกสบายเข้าไปใหญ่