ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มไหม ที่ไหนดี แล้วเสียงจากชาว pantip ว่ายังไง

ในการเลือกประกันรถยนต์นั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีให้เราเยอะมาก แต่ด้วยความที่ประกันชั้น 1 อาจจะแพงไปหน่อยทำให้บางคนเกิดอยากสมัครประกันชั้น 2 ดู กระนั้นอยากรู้ต่อไปอีกเพราะไม่เคยสมัครมาก่อนว่าประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มไหม ที่ไหนดี แล้วเสียงจากชาว pantip ว่ายังไง เพื่อให้ได้ศึกษาเพิ่มความมั่นใจ พิจารณาสมัครทันที เรามีรายละเอียดมาให้ศึกษา

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มไหม?

ต้องบอกเลยว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 จะมีความคล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 แต่จะไม่ได้ครอบคลุมครบหมด ถามว่าประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

  • ประกันชั้น 2 คุ้มครองรถยนต์เกิดสูญหาย และได้รับผลกระทบไฟไหม้
  • การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินให้กับบคุคลภายนอก รับผิดชอบต่อการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองด้านการรักษาพยาบาล ประกันตัวผู้ขับขี่ 
  • คุ้มครองด้านอุบัติเหตุส่วนบุคคล การสูญเสียอวัยวะ เท้า สายตา มือ 

แน่นอนว่าก็มีความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับการจ่ายประกันชั้น 1 เพราะดูแล้วความคุ้มครองแทบไม่ต่างกัน หากมีความมั่นใจในการขับขี่การใช้ประกันชั้น 2 ก็ไม่มีปัญหา แต่กระนั้นก็มีเรื่องที่ประกันชั้น 2 ไม่รองรับและต้องเสียเงินซ๋อมรถเองก็คือประกันชั้น 2 ไม่มีคู่กรณี, ชนท้ายกับยานพาหนะทางบก, รถเสียหายจากน้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติ, บริการยกรถ และความเสียหายที่เกิดกับกระจกรถ โดยสิทธิประโยชน์เป็นไปตามที่แหล่งให้บริการกำหนด

รู้ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง แต่จะเลือกที่ไหนดี?

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างรู้กันไปแล้ว และหากตัดสินใจได้ถามว่าที่ไหนดี? จริง ๆ แล้วทุกที่ก็ดีหมดเลย เพียงแต่ว่าเราต้องพิจารณาเปรียบเทียบให้ดี เอาที่คุ้มค่าต่อตนเองมากที่สุด ดูว่าแต่ละแหล่งจะคุ้มครองอะไรบ้าง แล้วให้ประกันภัย 2 ราคาเท่าไหร่ แพงมากไหม เบี้ยประกันเท่าไหร่ ซึ่งประกันชั้น 2 คือประกันที่คุ้มครองรถยนต์เหมือนกับประกันชั้นอื่น ๆ ถ้าค่าใช้จ่ายไม่พอประกันชั้น 1 อย่างที่บอกเลือกชั้น 2 ก็ไม่ได้น่าเกลียด

ค้นหา pantip ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างเพิ่มความมั่นใจ

อยากได้ความมั่นใจถึงประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างแน่นอนว่าเราสามารถค้นหาผ่านออนไลน์ “ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง pantip” ได้ด้วย ซึ่งจะมีผู้รู้มาตอบให้ทันที หรือถ้าอยากรู้ถึงการเคลมคู่กรณีก็สามารถสอบถามถึง “เคลมประกันชั้น 2 มีคู่กรณี pantip” ได้ด้วยเช่นกัน การที่เรารู้ว่าประกันภัยชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างจะช่วยนำไปพิจารณาถึงพฤติกรรมการขับขี่ และเลือกได้ว่าประกันชั้นไหนที่เหมาะสม เพราะยิ่งคุ้มครองมากก็จะมีราคามากตามไปด้วย

รู้กันไปทั้งเรื่องความคุ้มครองของประกันภัยชั้น 2 เรื่องการเลือกที่ไหนดี รวมถึงการค้นหาความคิดเห็นเพื่อดูว่าเป็นยังไงกับผู้เคยใช้งานมาก่อน หวังว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจสมัครอย่างที่คาดการณ์กันไว้ หมดคำถามประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างไปได้โดยปริยาย