ทำไมต้องทำประกันรถยนต์ ทำแล้วต้องต่ออายุประกันภัยรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง 2024 (2567)

เชื่อว่าใครที่เพิ่งจะมีรถยนต์คันโปรด คันใหม่ มักจะได้รับคำแนะนำเสมอว่าให้ไปทำประกันภัยรถยนต์ด้วย ทำเอาเกิดความสงสัยเลยว่าเหตุผลที่ต้องทำเป็นเพราะอะไร แล้วถ้าทำไปแล้วแน่นอนว่าต้องมีเรื่องของการต่ออายุประกันด้วย เกิดความสงสัยเพิ่มเติมไปอีกว่าต่ออายุประกันภัยรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง ระยะเวลาที่ต้องไปทำเป็นอย่างไร เอาเป็น่ว่าเรื่องนี้คำตอบไม่ยากมีมาให้ศึกษากันอีกเช่นเคย

เหตุผลทำประกันภัยรถยนต์ ทำแล้วต่ออายุประกันภัยรถยนต์

เมื่อเรามีรถยนต์ใช้งานแล้วนั้น จะทำให้การขับขี่เป็นได้อย่างสบายใจการทำประกันรถยนต์ถือว่ามีความน่าสนใจ เพราะจะช่วยให้เรามีเงินใช้จ่ายได้ทันช่วงเวลาเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนนขึ้น โดยจะมีการคุ้มครองขึ้นอยู่กับแต่ละประกันจะกำหนด 

ทั้งนี้ เมื่อมีการทำประกันกันแล้ว ก็ต้องรู้เพิ่มเติมด้วยว่าจะมีการต่ออายุประกันภัยรถยนต์เสมอเมื่อถึงเวลากำหนด เพื่อให้ประกันที่ซื้อยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิม หากเกิดปัญหาอุบัติเหตุ หรือใด ๆ ก็ตามจะสามารถใช้งานได้ทันทีตลอดเวลา โดยการต่ออายุประกันรถยนต์นั้นเราสามารถเลือกระยะเวลาได้ และสามารถต่อแบบล่วงหน้าได้ด้วย

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ระยะเวลายังไง เอกสารที่ใช้ 2567 (2024)

การต่ออายุประกันภัยรถยนต์นั้นเราควรต้องทำตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ โดยที่เราสามารถเลือกเป็นวัน เดือน หรือปีได้ ทั้งนี้ การมาต่อจะถูกกำหนดจำนวนยอดไว้ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แหล่งบริการนั้น ๆ อย่างไรก็ตามการต่ออายุประกันสามารถเลือกแบบต่อล่วงหน้าได้ มีทั้งล่วงหน้า 1 วัน ล่วงหน้า 1 เดือน ล่วงหน้า 3 เดือน หรือล่วงหน้า 6 เดือน ไม่ต้องถามเลยว่าต่ออายุล่วงหน้าดีไหม เพราะดีมากแน่ ๆ เราจะได้ไม่ลืมนึกขึ้นได้ก็ทำได้ ส่วนเอกสารที่ใช้ ได้แก่

  • บัตรประชาชน (สำเนา)
  • ใบขับขี่ (สำเนา)
  • หนังสือกรรมธรรม์จากบริษัทประกันรถยนต์ที่เราทำอยู่ปัจจุบัน หรือใบเดือนต่ออายุ
  • หนังสือจดทะเบียนรถยนต์ (สำเนา)

ช่องทางการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ทำได้ที่ไหนบ้าง 2567 (2024)

เราสามารถเลือกต่ออายุประกันภัยรถยนต์ได้ผ่านทั้งทางเบอร์ของบริษัทประกันที่เราสนใจ หรือเดินทางไปตามสาขา รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นกับการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่เราสามารถเข้าไปตามเว็บไซต์ของแหล่งให้บริการได้เลย ซึ่งการเลือกต่อประกันออนไลน์จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องมีความเสี่ยงออกเดินไปพื้นที่แออัดบ่อเกิดของโรคโควิด – 19 

อย่าลังเลที่จะรีบทำประกันภัยรถยนต์ให้กับรถคันโปรดที่เพิ่งซื้อมาใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่เดินทางไปไหนมาไหน ทั้งนี้ ทำแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะต่ออายุประกันภัยรถยนต์ด้วย โดยที่มีช่องทางการต่อ การรวบรวมเอกสารที่ไม่ยุ่งยากอะไร หวังว่าการขับขี่ของคุณจะสบายใจ