กรมธรรม์ประกันภัยอยากรู้คืออะไร มีรายละเอียดเป็นอย่างไร ทำแล้วได้เมื่อไหร่?

คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีความคิดริเริ่มทำกรมธรรม์ประกันภัยให้ตัวเอง แต่ด้วยความที่บางคนไม่เคยรู้จักมาก่อน อยากได้ข้อมูลต่าง ๆ อย่างคืออะไร มีความสำคัญ มีรายละเอียดเป็นอย่างไร ทำแล้วได้เมื่อไหร่ ฯลฯ เราไม่อยากให้ทุกคนต้องคงความสงสัยและไปหาคำตอบไกล จึงรวบรวมมาไว้ให้ศึกษาอย่างหมดเปลือกในบทความนี้เป็นที่เรียบร้อย

กรมธรรม์ประกันภัยอยากรู้คืออะไร สำคัญอย่างไร

กรมธรรม์ประกันภัยอยากรู้คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร? กรมธรรม์ประกันภัยคือ เอกสารที่ทางบริษัทประกันจะต้องทำออกมาให้กับผู้ทำประกันเป็นหลักฐานไว้ โดยที่จะรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ทั้งชื่อผู้ทำประกัน ที่อยู่ วันคุ้มครอง วันสิ้นสุด รายละเอียดการคุ้มครองต่าง ๆ จำนวนเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย วันครบรองจ่ายเบี้ย ความคุ้มครองต่าง ๆ ผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์กรณีที่ผู้ทำประกันเสียชีวิตเป็นใคร ฯลฯ ซึ่งแบ่งออกเป็นหลากหลายรูปแบบ เช่น ประกันชีวิตรายปี, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันสุขภาพ, ประกันเฉพาะโรค ฯลฯ แต่ก่อนจะตัดสินใจควรอ่านรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนเสมอ โดยเฉพาะเงื่อนไขของสัญญา

กรมธรรม์ประกันภัยมีที่ไหนบ้าง ทำแล้วยกเลิกได้ไหม

ปัจจุบันนั้นกรมธรรม์ประกันภัยมีหลายแหล่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์ประกันภัยวิริยะ, ประกัน aia รายปี, กรมธรรม์ประกันภัยทิพยประกันภัย ฯลฯ แต่ละที่ก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างออกไปอยู่แล้ว อย่างที่บอกการอ่านเปรียบเทียบรายละเอียดกรมธรรม์ประกันภัยก่อนสมัครเป็นผลดีต่อตัวเอง เพราะจะได้รับความคุ้มค่า และใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ ไม่มีปัญหาเข้ามาเกี่ยวข้องได้ ส่วนการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขการทำด้วย อย่างที่บอกอยู่บ่อย ๆ แต่ละที่กำหนดแตกต่างออกไป

กรมธรรม์ประกันภัยสมัครออนไลน์ได้ไหม ทำแล้วได้เมื่อไหร่

การสมัครทำกรมธรรม์ประกันภัยนั้น ถ้าจะพูดให้ถูกต้องเราสามารถศึกษาข้อมูลกรมธรรม์ประกันผ่านออนไลน์ได้ แล้วติดต่อผู้ให้บริการพูดคุย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อน แล้วจึงมาพบเจอกันเพื่อยื่นเอกสาร หรือถ้าใครไม่สะดวกก็สามารถลงลายมือชื่อผ่านออนไลน์ได้เลย ส่วนใครที่อยากรู้ต่อไปอีกว่าทำปล้วได้เมื่อไหร่ ทันที่ลงลายมือชื่อจะต้องรอ 7 วันเพื่อรับเอกสารสัญญา และ 90 วันจึงจะสามารถใช้ประกันได้แบบเต็มจำนวน ทั้งนี้ หากต้องการเวรคืนกรมธรรม์ หรือทำกรมธรรม์ประกันภัยหายแนะนำติดต่อผู้ให้บริการโดยเร็วที่สุดจะดีกว่า

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วหวังว่าทุก ๆ คนที่สนใจอยากทำกรมธรรม์ประกันภัยไม่ว่าจะประเภทไหน จะกรมธรรม์ประกันภัยอาคเนย์ / ที่อื่นๆ หรือที่ใดก็ตามคงจะเข้าใจมากขึ้น และพร้อมกดสมัครได้อย่างไม่ลังเลอีกแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีก็อย่าลืมเปรียบเทียบความคุ้มค่าตั้งแต่ค่าเบี้ยประกัน เงื่อนไขการรับประกัน การช่วยเหลือต่าง ๆ ดีที่สุด ทั้งนี้ เลือกแหล่งที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และมีชื่อเสียงการันตีดีกว่า เพราะของแบบนี้อาจมีโอกาสเกิดปัญหาเงินไม่พอจ่ายให้เรา ปิดกิจการไปได้ง่าย ๆ